Thực hiện Kế hoạch số 18 /KH-MNHT ngày 19/9/2022 của trường mầm non Hải Thành về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023; Kế hoạch Số: 96 /KH-TrMN ngày 05 tháng 10 năm 2022 của trường mầm non Hải Thành kế hoạch giải pháp «sử dụng rác tái chế để làm đồ dùng, đồ chơi và trang trí môi trường lớp học cho trẻ”; Kế hoạch Số: 142 / KH-MNMH, ngày 31 tháng 10 năm 2022 của trường Mầm non Hải thành về chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”
Phát huy tính tích cực và tiềm năng sáng tạo của giáo viên trong nghiên cứu và tự làm đồ dùng dạy học từ những nguyên vật liệu tự nhiên, nguyên vật liệu sẵn có, nguyên liệu phế thải để làm thành những đồ chơi, đồ dùng tự tạo bền, đẹp, mang tính hiệu quả, thẩm mỹ cao, có giá trị sử dụng rộng lâu dài. Phục vụ thiết thực cho hoạt động đổi mới dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
- Bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học trong trường.
- Bổ sung đồ dùng đồ chơi vào các góc hoạt động, góp phần trang trí lớp theo hướng mở, giúp trẻ tương tác tích cực vào hoạt động khám phá, trải nghiệm.
- Tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau giữa các giáo viên trong việc làm và sử dụng đồ dùng dạy học.
- Tạo thành phong trào thường xuyên nghiên cứu tự làm đồ dùng dạy học, đồ chơi, phục vụ yêu cầu nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc và giáo dục trong trường theo hướng “lấy trẻ làm trung tâm”.
Sau đây là một số hình ảnh của các lớp
Đồ chơi tự tạo từ các nguyên vậttái chế ở các lớp phong phú về số lượng, đa dạng về chủng loại, đẹp, ngộ nghĩnh, có tác dụng giáo dục cao ở từng chủ đề.
Khai thác, sử dụng sáng tạo các nguyên vật liệu dễ kiếm, sẵn có ở địa phương để làm đồ dùng đồ chơi cho trẻ và tổ chức cho trẻ làm đồ chơi một cách có hiệu quả.
Tích cực huy động cha mẹ trong việc hỗ trợ nguyên vật liệu, thời gian… để hướng dẫn trẻ tự làm đồ chơi.
Giáo viên đã biết tận dụng thời gian như thời gian nghỉ hè, ngày nghỉ cuối tuần... hoặc các hoạt động vui chơi trên lớp cùng với trẻ làm thêm đồ chơi. Giáo viên đã biết sưu tầm và tận dụng những nguyên vật liệu sẵn có, phong phú của địa phương để làm đồ chơi, đồ dùng dạy học.
Khi làm đồ dùng, đồ chơi đã chú ý đến độ bền, màu sắc, độ an toàn của đồ dùng đồ chơi và đồ chơi tạo được những đồ chơi đẹp và thu hút trẻ.
Khi thực hiện làm đồ chơi giáo viên đã biết chú ý những điểm như: Lựa chọn nguyện vật liệu, làm đồ chơi có độ bền cao, an toàn, đồ chơi chuyển động được tốn ít công sức và tiết kiệm được thời gian và đồ chơi thu hút được sự chú